Mẹ bầu cai gì và ăn gì để nhiều sữa cho con bú?

Mình có nhỏ bạn mới sinh trẻ nhỏ bằng đẻ mổ đến nay cũng đã gần 2 tuần rồi nhưng vẫn chưa có đủ sữa cho con bú. Nhìn bé khóc và ít chịu bú sữa bằng bình sữa, xót con rồi thêm bạn đang trong giai đoạn kiệng ngồi máy tính, kiệng điện thoại nên bạn nhờ mình tìm một vài cách, mẹo hay món ăn để có nhiều sữa cho con bú. Sau khi hỏi mẹ, bà nội và những người đi trước công thêm lượn một vòng internet thì mình cũng rút kinh nghiệm được một số món ăn dễ tìm, dễ làm mà lại tiện nữa. Máy hút sữa spectra xin chia sẻ cho tất cả mẹ bầu cùng tham khảo.

Trước tiên, muốn có nhiều sữa và sữa lành cho em bé bú thì mẹ bầu nên chú ý và kiêng ăn những thức ăn, thức uống sau:
– Thức uống có chứa caffeine như cà phê, trà đen, nước soda, nước tăng lực redbull, một số thuốc men (Aspirin forte), ca cao chứa một lượng nhỏ caffeine, một vài loại Socola,…

– Rượu, bia, các thức uống có cồn: nói chung tất cả những loại đồ uống có liên quan tới cồn thì cần các mẹ bầu thiếu sữa phải kiêng uống tuyệt đối. Một vài người vẫn nghĩ uống một chút rượu hay bia sẽ bớt đau ở vết mổ hay có sữa cho con -> Cái này là sai hoàn toàn và chỉ là triết lý sống của mấy ông "bợm nhậu".

– Một số loại cá, chẳng hạn như những loại cá lớn có hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kiếm, cá kình…

Một số loại thực phẩm quen như đậu phộng cũng cần hạn chế ăn. Những loại thực phẩm có mùi vị mạnh như hành, tỏi, ngũ vị hương… cũng cần phải kiêng vì có thể sữa cũng sẽ có mùi vị của những thức ăn đó.

Những loại thực phẩm mà các mẹ nên ăn để có nhiều sữa cho con bú là:

– Đầu tiên, ai cũng nghĩ ngay đến món chân giò hầm đu đủ xanh: dinh dưỡng này dễ làm và được các bà, mẹ bầu chúng ta áp dụng rất nhiều. vì đu đủ xanh chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… chân giò, móng giò hầm đu đủ xanh hay hầm bông Atiso là một trong những cách giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả cho các mẹ bầu.

– Hoa chuối tiêu: Chúng ta dùng dao bào hoa chuối tiêu nhỏ, luộc chín ăn hoặc trộn nộm với đậu phộng rang, vừng rang, ăn khoảng hai đến ba bữa liền cũng giúp thông sữa rất tốt.

– Trái chuối sứ: Chuối sứ có nhiều thịt và lớp men của loại chuối này tốt, mẹ bầu nếu ăn chuối sứ thường xuyên có thể giúp tăng lượng sữa.

– Các loại rau như rau đay, rau khoai lang, rau mùi: tùy từng loại rau và tùy từng khẩu vị của từng mẹ mà có thể chế biến các món rau này theo những # khác nhau như luộc, xào, nấu cháo rau mùi gạo lức, nấu canh…

– Các loại củ và hạt như củ khoai lang, hạt bí đỏ (bí ngô) hạt đậu phộng,… riêng hạt đậu phộng mẹ bầu nên dùng một lượng vừa đủ, tránh dùng nhiều vì đậu phộng là thực phẩm lâu tiêu khiến cho các mẹ dễ bị sình bụng và khó chịu.

– Ngoài ra còn có món cháo cá diếc cũng giúp lợi sữa, kích thích tiết tuyến sữa ở mẹ. Hay một vài mẹ cũng khuyên uống trà vằng (mình có hỏi mẹ mình nhưng mẹ nói trà này đắng mất công sao nấu, có lẽ các bà mẹ ít thích).

Đôi khi mẹ ăn một món ăn mà trong nhiều bữa, nhiều ngày sẽ gây ngán và sợ mùi của dinh dưỡng đó. Để tránh tình trạng như vậy, mẹ bầu nên xoay vòng và đổi món ăn liên tục cho đỡ ngán nhé.

Nói chung, Nếu mẹ muốn để có nhiều sữa cho con bú đúng cách thì trước tiện mẹ phải có một tinh thần thoải mái và ăn thêm một số món ăn có lợi cho sữa của người mẹ. Em bé của bạn có thể bú sữa thoải mái, thậm chí các mẹ còn có thể dùng máy hút sữa và tập cho bé bú sữa bằng bình sữa. Như vậy, trẻ nhỏ vừa khỏe, mẹ vừa nhàn nhã hơn lại không bị tức ngực nữa chứ.

 




Avast logo

Phần mềm Avast antivirus đã kiểm tra virus cho email này.
www.avast.com


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ lạnh Toshiba Inverter 555 lít GR-AG58VA XK

Bếp từ 2 vùng nấu Binova BI-1105GM

Máy xay sinh tố 3 cối (cối khô- cối xay thịt-cối xay sinh tố)