Sao Việt kiếm tiền "khủng" từ fanpage bằng cách quảng cáo facebook

Không ch kiếm tin t chy sô hay d s kin, nhiu sao Vit còn "hái ra tin khng" nh trên trang cá nhân hoc fanpage ca mng xã hi Facebook bng cách qung cáo facebook

 

Mng o, tin tht...

thi đi các mng xã hi bùng n như hin nay, trang cá nhân không đơn gin ch là nơi chia s quan đim, cm xúc riêng mà đã tr thành mt công c kiếm tin khng l ca nhng người ni tiếng. Nhiu ngh sĩ Vit cũng không nm ngoài xu hướng này, h cũng đang dn nhn được nhng khon tin cc ln cho mi status chia s trên trang cá nhân.

Trang Facebook chính thức của Hoài Linh. (Ảnh chụp màn hình).

Vit Nam, Facebook đang là mng xã hi có nhiu người dùng nht. Nhng người ni tiếng, ch nhân ca nhng fanpage có hàng triu lượt người like (thích) và follow (theo dõi).

Do vy, nhng người có kh năng lan ta thông tin nhanh chóng ti cng đng người dùng trên Facebook tr thành đi tượng ca nhiu nhãn hàng. Và được biết, chi phí cho mt bài post mang màu PR đăng lên nhng fanpage này không h r.

Da trên công c thng kê mng xã hi SocialOne (da vào lượt thích, s lượng tương tác, s liu bàn tán, s bài đăng...), các nhà qung cáo facebook có th đàm phán vi qun tr viên fanpage ca người ni tiếng đ mua bài đăng qung bá sn phm mt mc chi phí nht đnh.

Theo đó, n ca sĩ Khi My dn đu danh sách sao được cho là có thu nhp khng t các bài qung cáo trên facebook. thi đim SocialOne thng kê, Khi My có 2 fanpage vi lượt "like" ln lượt là 9 triu và 7 triu.

Vi fanpage 9 triu like, Khi My s được tr khong gn 40 triu cho 1 bài đăng qung cáo trên facebook ca mình. Còn fanpage 7 triu like, n ca sĩ s được khong gn 33 triu cho 1 bài qung cáo.

Xếp sau Khi My là Sơn Tùng M-TP và nam ca sĩ H Quang Hiếu. Fanpage ca Sơn Tùng M-TP có khong gn 8 triu lượt like và mt bài qung cáo trên facebook, nam ca sĩ s thu v khong gn 30 triu đng. Tương t, H Quang Hiếu s hu fanpage vi khong gn 7 triu lượt thích (like) và anh s được tr khong 29 triu cho mt bài qung cáo trên fanpage ca mình.

Theo ước tính, các n ca sĩ Minh Hng, Đông Nhi, Bo Thy, Thy Tiên... nhn được khong 14 triu cho 1 bài qung cáo trên Facebook. Đáng chú ý, hai ngh sĩ hài Hoài Linh và Trn Thành cũng được ước tính có giá tr rt ln.

Ở thời điểm SocialOne thống kê, MC tài năng Trấn Thành sở hữu fanpage có 6,1 triệu người hâm mộ có giá trị trung bình mỗi post khoảng 1.437 USD (gần 32,4 triệu)

C th, MC tài năng Trn Thành s hu fanpage có 6,1 triu người hâm m có giá tr trung bình mi post khong 1.437 USD (gn 32,4 triu). Ngh sĩ Hoài Linh, s hu fanpage đông th hai Vit Nam vi hơn 7,2 triu fan và giá tr ước tính mà SocialOne đưa ra cho fanpage Hoài Linh cũng mc đt biến 7.472 USD/post (hơn 168 triu).

Con s thng kê mà SocialOne đưa ra có th không đúng so vi thc tế và ch có ý nghĩa tham kho nhưng cũng phi tha nhn rng "mng o" có th giúp các sao Vit kiếm tin tht.

Và nguy cơ b fan quay lưng

Câu chuyn nào cũng có hai mt. Vic kiếm tin trên trang cá nhân và fanpage ca ngh sĩ đôi khi cũng đem li cho h nhng điu phin toái. Li dng sc hút ca nhng người ni tiếng, nhiu người đã lp nhng fanpage gi danh sao Vit đ có nhiu người theo dõi, sau đó trin khai các hot đng kinh doanh, kiếm tin. Vì kim soát điu này rt khó khăn nên đôi khi hình nh các ngh sĩ b nh hưởng ít nhiu.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng bị mạo danh trên Facebook.

Ngh sĩ hài Hoài Linh tng than phin rt nhiu v vic nhiu người gi mo tên tui anh trên Facebook. Ngoài ra, nhiu ngh sĩ khác cũng tng b gi mo Facebook, thm chí hack tài khon đ nói xu người khác như trường hp ca ca sĩ H Qunh Hương. Hoc như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, anh cũng tng b mo danh đ tung tin ca sĩ Duy Mnh đt t khiến dư lun xôn xao

Chưa k, người dùng Internet ngày càng tinh tế và nhy cm hơn, nếu sao Vit lm dng kiếm tin mà đăng nhiu bài qung cáo vô tình khiến người hâm m thy phn cm và quay lưng vi h. Chính vì thế, ngh sĩ mun kiếm li nhun trên Facebook cũng phi hết sc khéo léo và cn trng./. 

 

Nguồn từ http://thietkewebbanhanghcm.com/sao-viet-kiem-tien-khung-tu-fanpage-bang-cach-quang-cao-facebook/

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ lạnh Toshiba Inverter 555 lít GR-AG58VA XK

Bếp từ 2 vùng nấu Binova BI-1105GM

Máy xay sinh tố 3 cối (cối khô- cối xay thịt-cối xay sinh tố)